Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

XỬ LÝ NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Ngành chăn nuôi Việt Nam lỗ 1,3 tỉ USD trong 2 năm

Chỉ trong 24 tháng (từ tháng 3-2012 đến 3-2014), ngành chăn nuôi của VN đã thua lỗ lên đến 27.000 tỉ đồng (khoảng 1,3 tỉ USD) do giá các sản phẩm chăn nuôi giảm mạnh. Theo số liệu điều tra của Hiệp hội Chăn nuôi, tình trạng giá bán các sản phẩm chăn nuôi thấp hơn nhiều so với giá thành trong hai năm qua khiến người dân thua lỗ nặng nề chủ yếu là do cung vượt quá so với cầu. Thông tin dịch bệnh, nhất là cúm gia cầm, cũng có ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi khi người tiêu dùng e ngại nhưng tác động đến giá cả không nhiều.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
 Ngành chăn nuôi Việt Nam lỗ 1,3 tỉ USD trong 2 năm


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Người nuôi gà đang có lãi

Tuy nhiên đến thời điểm tháng 7/2014, người chăn nuôi đã có lãi trở lại. Tại vùng chăn nuôi gà đồi lớn nhất miền Bắc: Tân Yên, Yên Thế (Bắc Giang), giá gà thả vườn đang dao động từ 65.000 - 85.000 đồng/kg. Trong đó, gà lai tía bán tại chuồng 65.000 - 68.000 đồng/kg; gà J-Dabaco, J-Hải Phòng 74.000 - 76.000 đồng/kg. Riêng với giống gà lai chọi, gà ta nuôi trên 4 tháng giá bán 80.000 - 85.000 đồng/kg. Với giá này, dù là chăn nuôi giống gà nào bà con nông dân đều có lãi bởi mặt hàng TĂCN gần đây không có biến động nào đáng kể.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Người nuôi gà đang có lãi


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Vai trò của dinh dưỡng trong chăn nuôi

Trong chăn nuôi heo, yếu tố dinh dưỡng có vai trò quyết định đến việc thành bại của nghề chăn nuôi vì thức ăn chiếm tới 75 – 80% tổng chi phí để sản xuất ra sản phẩm thịt. Cho nên muốn tăng hiệu quả kinh tế thì phải làm như thế nào để chi phí đầu tư vào thức ăn thấp nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng. Muốn vậy, người chăn nuôi phải có hiểu biết và vận dụng được kiến thức về dinh dưỡng cho gia súc, gia cầm để từ đó có các biện pháp đầu tư vào thức ăn hữu hiệu nhất, đem lại lợi ích kinh tế nhất.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Vai trò của dinh dưỡng trong chăn nuôi


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Đề án một đằng, thực tế một nẻo

Trang trại chăn nuôi lợn siêu nạc kết hợp trồng cây ăn quả của gia đình ông Nguyễn Thanh Lịch (địa chỉ ở tổ 9, phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) được UBND huyện Ba Vì phê duyệt tại Quyết định số 571/QĐ-UBND ngày 15-12-2008. Khi trình xin phép đầu tư, dự án có đầy đủ biện pháp bảo vệ môi trường. Tuy nhiên thực tế thì bể chứa chất thải được đậy bằng bạt, nước thải, chất thải chảy ra hố đất bên cạnh, mặt nước màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Liền kề với hố chứa phân lợn là các thửa ruộng của người dân thôn 9… Hằng ngày lượng nước thải rất lớn từ trang trại "tự do" chảy vào kênh mương, ngấm vào đất, gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường khu dân cư và ảnh hưởng đến cây cối, hoa màu trên đồng ruộng…

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Đề án một đằng, thực tế một nẻo


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Công ty CAMIX tự giới thiệu

CAMIX là công ty xử lý nước thải chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ khâu "Nghiên cứu phát triển, Tư vấn, Thiết kế kỹ thuật & Công nghệ, Xây dựng, Cung cấp & Lắp đặt thiết bị" cho tới khâu "Vận hành & Bảo trì Hệ thống". Hợp đồng có thể dưới các hình thức: trọn gói công nghệ, chìa khóa trao tay (turn-key) toàn bộ công trình hay BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Công ty CAMIX tự giới thiệu


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          :  (08).5407.3940
Mobile:  0903.318.778
Email :  info@camix.com.vn
Website:  camix.com.vn

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Tôi muốn thu thập thêm thông tin?

Nếu bạn có ý kiến đóng góp, chúng tôi luôn lắng nghe, tiếp thu & sửa đổi để hoàn thiện hơn.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Các bài viết cùng chủ đề

Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp thêm thông tin cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG